Đóng

Blog

Du lịch Chùa Di Đà – Ngôi Chùa Lớn Nhất Tại Lâm Đồng

Chùa Di Đà được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh giữa những đồi chè xanh mát, xa tít tắp. Nơi đây hứa hẹn mang đến không gian yên bình, tĩnh tại cùng vô vàn những góc chụp làm say lòng người, chẳng muốn rời xa.

Chùa Di Đà nằm ở đâu?

Chùa Di Đà tọa lạc tại thôn 6 – xã Lộc Tân – huyện Bảo Lâm – tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây, cách thành phố Bảo Lộc gần 30km va là nơi sống của người dân tộc Châu Mạ. Theo người dân địa phương thì Chùa Di Đà còn được gọi là chùa Đăng Đừng.

Để đến được chùa, từ trung tâm thành phố Bảo Lộc bạn đi về phía  thác Đamb’ri. Tiếp đó là có biển báo chỉ rẽ phải vào  Hoa Viên Địa Tạng Vương rồi đi thẳng con đường đất đỏ khoảng 5km là bạn đến được chùa Đăng Đừng

Trên đường đi bạn có thể ghé thăm những thắng cảnh tuyệt vời như thác Đamb’ri, Thịnh Thái, nông trường trà Tam Dương, …

Chùa Di Đà

Ảnh chụp chùa Di Đà

 Khám phá nét đẹp ấn tượng của chùa Di Đà

Với quần thể kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hoà phong cách kiến trúc Phật Giáo, Châu Mạ và Tây Nguyên. Hãy tạm tránh xa những lo toan, bộn bề của cuộc sống đến khám phá những điểm độc đáo của chùa Di Đà – Ngôi chùa lớn nhất Bảo Lộc.

Khuôn viên đẹp độc đáo của chùa Di Đà Bảo Lộc

Bất kỳ du khách nào khi đặt chân tới chùa đều bị cuốn hút với những đồi chè xanh ngát. Nơi đây vốn nổi tiếng với nghề trồng chè truyền thống, cánh đồng chè xanh bạt ngàn bao phủ toàn bộ khuôn viên chùa Di Đà. Dọc hai bên đường lên cổng chùa là những ngọn đèn và hàng cau thẳng tắp vô cùng đẹp.

Đi sâu vào bên trong, ngay bên trái là một điện thờ linh thiêng nằm giữa hồ lớn có lối đi bộ sang. Khung cảnh này vô tình làm bạn liên tưởng tới chùa Một Cột ở Hà Nội. Chùa có sân để xe khá rộng, hai bên lối đi lên chánh điện là tượng hai con voi lớn nằm quay mặt vào nhau. Làm toát lên khung cảnh mang đậm nét văn hóa Tây Nguyên đặc sắc vừa gần gũi vừa uy nghiêm.

Sau chùa là trai đường, khách đường,… đây là nơi tiếp khách dự khoá tu hay du khách muốn xin ở lại chùa lâu hơn để tĩnh tâm, thiền.

Xung quanh chùa là những lối đi bộ tham quan, cây xanh, rừng thông, tiểu cảnh hồ nước, tượng phật Quan Âm Bồ Tát, tượng phật A Di Đà, tượng phật Thích Ca Mâu Ni dưới gốc cây bồ đề, … Bước chân nhẹ nhàng tham quan từng địa điểm của chùa mà như lạc vào chốn tiên cảnh giúp lòng cảm thấy thanh tịnh, bình an.

Kiến trúc độc đáo của chùa

Chùa Di Đà được xây dựng theo lối kiến trúc nhà Rông của Tây Nguyên. Nhà Rông được người Tây Nguyên quan niệm là nơi khí thiêng của đất trời tụ lại để bảo trợ cho dân làng. Trong mỗi nhà rông đều có một nơi thiêng liêng để thờ các vật thiêng như con dao, hòn đá, chiếc sừng trâu… Nhà Rông chính là sự vinh quang, niềm tự hào kiêu hãnh mang giá trị tâm linh vô cùng to lớn.

Nóc mái chùa có hoạ tiết “lưỡng long chầu nguyệt” trong lối kiến trúc chùa chiền, đình,… của Việt Nam. Hình ảnh này, chính là biểu tượng cho xuất xứ nòi giống dân tộc Việt Nam, là thần linh và là chủ của nguồn nước. Chính là biểu tượng mang lại mùa màng tốt tươi và sức sống mãnh liệt. Bên cạnh đó là hoạ tiết người múa giã gạo thổi kèn,cò bay rất tinh xảo và đầy ý nghĩa. Đây là những hoạ tiết mang đậm bản sắc văn hoá của Việt Nam nói chung, văn hoá Tây Nguyên nói riêng.

Như vậy, chùa Di Đà là thành quả của sự kết hợp hài hòa kiến trúc, cùng những hình ảnh quen thuộc của dân tộc Việt Nam. Đây là ngôi chùa lớn nhất, đặc sắc nhất thành phố Bảo Lộc mù sương. Cùng TEABOBLA đến với ngôi chùa, chắc chắn sẽ đem lại sự bình yên và thư giãn cho tâm hồn của bạn. Hãy nhanh chân tận mắt, tận tay tham quan chiêm ngưỡng đã mắt với ngôi chùa Di Đà lừng danh nhé!

Bài viết khác