Đóng

Blog

Khám Phá Đồi Chè Tâm Châu Check In Tại Ruộng Bậc Thang Cực Đẹp

Nhắc đến thành phố trà, người ta nghĩ ngay đến đồi chè Tâm Châu của thành phố Bảo Lộc. Đồi chè này sở hữu diện tích lớn nhất tỉnh Lâm Đồng, thậm chí còn vượt xa đồi chè Cầu Đất của Đà Lạt. Vì thế, đi du lịch ở Bảo Lộc, quý khách không thể không đến khám phá đồi chè Tâm Châu thơ mộng, dạo chơi và hít thở không trí mát rượi, trong lành, đặc biệt là thỏa thích Check in tại ruộng bậc thang cực đẹp.

Giới thiệu tổng quát về Đồi Chè Tâm Châu

doi-che-tam-chau-bao-loc-1

Đồi chè Tâm Châu được mẹ thiên nhiên ưu ái cho khí hậu quanh năm mát mẻ với nhiệt độ trung bình 15°C. Tại đây, quanh năm mát mẻ, và được bao phủ bởi sắc xanh bạt ngàn của đồi chè trập trùng. Đồi chè là quê hương của nhiều loại chè thượng hạng của nước ta đó là: chè Tứ Quý, chè Ô Long, chè Thanh Tâm, chè Kim xuyến, Chè Thúy Ngọc,…Tất cả những thương hiệu chè cao cấp này đều mang hơi thở của đồi chè Tâm Châu.

Hiện đồi chè được Công ty TNHH Trà và Cà phê Tâm Châu tiếp quản và khai thác. Họ đã xây dựng nên một nông trường chè tên là Tâm Châu Nông trường. Do quá trình đô thị hóa, du lịch phát triển mà nông trường đổi tên thành Đồi chè Tâm Châu. Nơi đây vô tình trở thành một điểm du lịch được rất nhiều du khách tìm đến tham quan.

Đồi chè Tâm Châu nằm ở đâu?

Đồi chè Tâm Châu thuộc thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, cách Đà Lạt 120km. Nơi đây, có thời tiết khí hậu nơi đây quanh năm dịu mát, xung quanh là đồi núi với chè xanh bao quanh toàn cả khu vực.

Đồi chè Tâm Châu có gì thú vị?

Khi đến với đồi chè Tâm Châu, du khách sẽ hoàn toàn chìm đắm vào cảnh sắc và không gian nơi đây. Cụ thể:

Khung cảnh thiên nhiên núi đồi hấp dẫn

Đồi chè Tâm Châu đã có từ rất lâu, nhưng người dân nơi đây thích sống đơn giản, mộc mạc nên không nổi tiếng và ầm ĩ như đồi chè Cầu Đất ở Đà Lạt. 

Nhưng một khi đã bước chân đến, bạn sẽ hoàn toàn bị chìm đắm vào cảnh sắc thiên nhiên núi đồi nơi đây thật hùng vĩ và có sự quyến rũ rất riêng. Đồi chè Tâm Châu rất rộng và trải dài đến vô tận, xung quanh là những quả đồi xanh tít quyện khắp chân trời. Không gian trong lành dưới vòm trời xanh, mây trắng lửng lơ bay đẹp vô cùng.

Ngắm bình minh tuyệt đẹp chỉ có duy nhất tại Đồi Chè Tâm Châu

Còn gì tuyệt vời hơn khi được đón bình minh tại Đồi chè Tâm Châu. Buổi sáng sơm nơi đây được bắt đầu với những giọt sương mai trong mát còn đọng trên lá chè, những tia nắng lấp lánh len lỏi trong từng kẽ lá. Đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn rảo bước trên những con đường đất đỏ. Để thả mắt ngắm nhìn những thảm hoa vàng nở rộ giữa bạt ngàn xanh của đồi chè. 

Tuyệt vời hơn là vừa ngồi nhâm nhi tách chè Ô Long, vừa thả hồn vào cảnh sắc thiên nhiên, đất trời tuyệt đẹp nơi đây.

doi-che-tam-chau-bao-loc-2

Ngắm bình minh tại đồi chè Tam Châu

Thăm quan nông trường chè Tâm Châu 

Đồi chè Tâm Châu là nông trường chuyên sản xuất chè Ô Long nổi tiếng cả trong và ngoài nước.Đến đây bạn sẽ được dạo bước trong không gian trong lành và hít thở không khí tràn ngập hương vị chè quý. Bạn sẽ được tận mắt khám phá quy trình sản xuất chè ô Long, đây là một quy trình khép kín rất hoàn mỹ.

Đồi Chè Tâm Châu –  Thiên đường nghỉ dưỡng

Khí hậu tại đồi chè Tâm Châu quanh năm mát mẻ, không có nắng gắt, cũng không lạnh giá. Nhiệt độ trung bình 15°C là thiên đường nghỉ dưỡng với không khí cực kỳ trong lành. Nếu bạn đã quá mỏi mệt với cuộc sống xô bồ ở thành phố. Hãy về đây để thay đổi không khí, bồi dưỡng lại năng lượng và tăng thêm hiểu biết về chè.

Mời bạn tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch tại thác Dambri cùng team Teabobla nhé!

Check in tại ruộng bậc thang cực đẹp

Đồi chè Tâm Châu là một background xanh rì, nơi chuyên sản xuất ra những thước hình lung linh, huyền ảo. Đến đây bạn không những tham quan khung cảnh đẹp, mà còn tha hồ chụp hàng nghìn tấm ảnh đẹp lưu giữ bước chân của mình dưới đồi chè. Sống ảo từng giây trên các con đường đất đỏ len lỏi vào các dãy cây chè hình bậc thang cực đẹp.

Đến với đồi chè Tâm Châu, bạn có thể thư giãn trong bầu không khí trong lành và thưởng thức mùi hương đặc trưng của những lá chè sạch. Cùng với những kiến thức bổ ích về quy trình trồng và chăm bón chè. Hãy đến Đồi chè Tâm Châu tại thành phố Bảo Lộc để cảm nhận mùi hương thoang thoảng và thanh mát của những lá trà và loài hoa nơi đây.

Bài viết khác